บริจาค

เห็นว่า..บล็อกนี้ดี มีประโยชน์... โปรดสนับสนุนผู้ทำบล็อกได้ที่ พร้อมเพย์ 083-4616989
หรือบัญชี 002-1-70462-8 กสิกรไทย สาขาบางลำภู

นรกในโลกมนุษย์


ในช่วงนี้มีข่าวอุบัติภัยที่ทำให้คนตายพร้อมๆ กันหลายข่าว  เช่น เรือจมที่เกาหลี สงกรานต์ของไทยเรา  แต่ที่น่ากลัวมากที่สุดก็คือ “ดินถล่มที่อัฟกานิสถาน”


เนื้อหาของข่าวก็เป็นหาอ่านได้ทั่วๆ สิ่งที่ผมจะนำเสนอก็คือ เมื่อก่อนนี้ อัฟกานิสถานไม่เป็นอย่างนี้ คือ เกิดสงครามในประเทศมาโดยตลอด

เหตุการณ์แผ่นดินถล่มทำให้คนตายเป็นพันนั้น เป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งของนรกบนดินเท่านั้น

ในยุคประมาณ 1960 ประเทศนี้ มีความสุขดังภาพเหล่านี้  ภาพต่างๆ เอามาจาก http://blogs.denverpost.com/captured/2013/01/28/podlich-afghanistan-1960s-photos/5846/







ปัจจุบันเป็นแบบนี้ เอามาจากกระทู้ “วันนี้ คุณรู้จักประเทศ อัฟกานิสถาน ดีแค่ไหน??” ของพันธุ์ทิพย์ ซึ่งตอนนี้อัฟกานิสถานอยู่ในข่ายประเทศที่จนที่สุดในโลก ปลูกฝิ่นมากที่สุดในโลก







สาเหตุหนึ่งของการทำให้ประเทศเป็นนรกบนดิน



อัฟกานิสถานเคยนับถือพุทธศาสนาอย่างมั่นคง จึงมีการสร้างพระขนาดใหญ่อย่างนั้นได้ เมื่อมีศาสนาพุทธ จักรพรรดิ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองศาสนาจึงเข้าไปปกปักรักษา ให้มีความสงบ ความสุข

อย่างไรก็มี  มารมันมีความสามารถสูงกว่า จึงทำให้ศาสนาพุทธหมดไปจากอัฟกานิสถานได้ เมื่อศาสนาพุทธไม่มี  จักรพรรดิก็ไม่สามารถอยู่ได้


อัฟกานิสถานจึงกายเป็นนรกบนดินด้วยเหตุนี้

2 ความคิดเห็น:

  1. น่าสลด อัฟกานิสถาน เดิมในสมัยพุทธกาลเป็นถึงศูนย์กลางการศึกษา (เมืองตักศิลา) แต่สุดท้ายก็ต้องมากลายเป็นแบบนี้
    ที่ตั้งก็คงจะมีส่วนด้วย เพราะเป็นทะเลทรายอยู่ตรงกลางระหว่างชาติมหาอำนาจต่างๆ ใครได้ครองก็ควบคุมเส้นทางสายไหมและผูกขาดการค้าได้ เลยโดนรุกรานประจำ ตั้งแต่สมัยอเล็กซานเดอร์ เจงกิสข่าน อังกฤษ โซเวียต และตอนนี้ก็อเมริกา
    ไม่ใช่แค่อัฟกานิสถาน แต่มาเลเซีย อินโดนีเซีย ปากีสถาน ก็เคยเป็นเมืองพุทธมาก่อน
    นอกภูมิภาค SEA กับ EA นี่ คงหวังได้แต่ศรีลังกากับคัลมีเกีย (สาธารณรัฐของรัสเซีย ตั้งอยู่แถบๆคอเคซัส ที่นั่นก็มีศาสนาพุทธ เพราะเคยเป็นเมืองหลวงของมองโกลตอนขึ้นมายึดรัสเซีย)

    ขอถามครับ
    1.ตกลงว่าที่ศาสนาพุทธในอินเดียเสื่อมลงไปนี่ เป็นเพราะอะไรกันแน่ครับ คือเกิดจากชาวพุทธเอง หรือว่าปัจจัยภายนอกก็มีส่วน
    และมีความเป็นไปได้ (ในทางวิชชาธรรมกาย) ไหมครับว่า ศาสนาพุทธจะสามารถกลับไปรุ่งเรืองที่นั่นได้อีกครั้ง แต่มารที่นั่นก็โดนดับไปแล้วนะครับ

    2.มีคำอธิบายไหมครับ ว่าทำไมอเมริกา (และอีกหลายๆชาติ) ศาสนาพุทธไม่ได้รุ่งเรืองเท่าไทย แต่กลับเหนือกว่าไทยในแทบทุกด้าน ยกเว้นด้านศาสนา
    อย่าตอบว่า "ตอนนี้โดนจีนแซงแล้ว" นะครับ เพราะจีนเองตอนนี้ก็โตแบบระเบิดเวลาอยู่
    เมืองพุทธที่เจริญที่สุด ก็คือญี่ปุ่น แต่ก็ยังถือว่าด้อยกว่าอเมริกา
    หรือว่าความเจริญแบบอเมริกาและชาติเหล่านั้น ไม่ใช่ความเจริญที่พึงประสงค์ ประเทศไทยก็เลยไม่ได้พัฒนาไปถึงจุดนั้น แต่รูปแบบของไทยต่างหากที่ถือว่าดีที่สุดแล้ว

    ตอบลบ
  2. 1- เกิดจากคนในศาสนาพุทธเอง ไม่เห็นดวงธรรม กายธรรม มันก็เลย "มั่ว" ไปหมด สอนไม่ได้ผล คนก็เริ่มไม่เชื่อศาสนาพุทธมากขึ้นเรื่อยๆ ลองเปรียบเทียบดูกับยุคนี้ก็ได้

    ขนาดว่าเราสอนเห็นดวงธรรม กายธรรม คนเรียนวาดรูปออกมาให้ดูได้ สอนเป็นแสนๆ คนแล้ว มีคนเชื่อเรากี่คน

    ทั้งโลกนี้ ต่อไปก็นับถือศาสนาพุทธกันหมด ตามคำทำนายของหลวงพ่อวัดปากน้ำ และผมก็เชื่ออย่างนั้น แต่ชีวิตของเราจะอยู่ได้เห็นหรือเปล่าเท่านั้น

    2- คนที่ไม่นับถือศาสนาพุทธทุกชาติทุกภาษาตกนรกกันหมด สังคมของอเมริกานั้น ดูแล้วเหมือนมีความสุข แต่ลึกๆ แล้วมีความสุขกันหรือเปล่า

    ตอบลบ